Chủ Nhật, 12 tháng 1, 2020

Nên sử dụng phương tiện giao thông công cộng khi trong thai kỳ

Nguy cơ từ quần áo tổng hợp

Quần áo làm từ sợi tổng hợp là nguồn chính sản sinh ra những phân tử nhựa siêu nhỏ trong nhà. Con người có thể hít phải những phân tử này. 

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: patau

Chúng có thể gây ảnh hưởng tới hệ hô hấp, hệ tim mạch và thậm chí gây ung thư. Các chuyên gia cho rằng, những phân tử siêu nhỏ này có thể xâm nhập vào phổi, mạch máu gây ra các chứng bệnh về phổi và tắc nghẽn mạch máu.

Mẹ bầu cần lưu ý tránh những môi trường bị ô nhiễm để đảm bảo sức khỏe của con yêu

Trẻ em, đặc biệt là trẻ nhỏ bò trên sàn nhà có nhiều nguy cơ hít phải các phân tử này trong các hạt bụi. Khi quần áo làm từ sợi tổng hợp càng cũ, chúng càng dễ làm bung tỏa ra những sợi vải. Bạn nên dùng những loại vải với chất liệu tự nhiên.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: nipt

Một nghiên cứu thực hiện năm 2012 cho thấy, khách bộ hành, người đi xe đạp và ôtô hít lượng khí gây ô nhiễm nhiều hơn 33% so với những người đi xe buýt. Nguyên nhân là do luồng không khí lưu thông vào trong ôtô thường đến từ phía trước – trong nhiều trường hợp thường chứa khí thải từ ống xả của các phương tiện đi trước.

Một biện pháp để khắc phục tình trạng này là bật hệ thống điều hòa không khí trong ôtô sang chế độ lấy gió trong, để sử dụng không khí tuần hoàn bên trong cabin thay vì hút vào không khí ô nhiễm từ đường phố bên ngoài.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét