Chủ Nhật, 19 tháng 1, 2020

Bà bầu bị bệnh trĩ không thể bỏ qua các thực phẩm này

Chuối

Chuối được xem là “người bạn thân thiết” với dạ dày. Trong chuối có chứa nhiều loại vitamin có khả năng trung hòa hàm lượng axit trong dịch dạ dày. Ngoài ra, chất pectin tìm thấy trong chuối là dạng chất xơ hòa tan có lợi với những mẹ bầu bị rối loạn tiêu hóa, mắc các chứng táo bón, trĩ và tiêu chảy.

Vì vậy, mẹ bầu nên “kết thân” với chuối. Mỗi ngày ăn khoảng 2 – 3 quả chuối sẽ giúp hệ tiêu hóa của mẹ luôn khỏe mạnh, nhuận tràng lợi tiểu, giảm hiện tượng đi ngoài ra máu.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: chọc ối có đau không

Cà rốt

Trong cà rốt có chứa nhiều beta carotin, vitamin B9, carotene và vitamin B1, vitamin B2, vitamin C, protein, chất béo, chất xơ thô, sắt, canxi, phốt pho. Cà rốt có tác dụng giúp điều hòa ruột, nhuận tràng và làm khoan khoái bụng. Nếu mẹ bầu bị trĩ thì nên ăn cháo cà rốt 1 lần/ ngày và ăn liên tục từ 3-5 ngày hoặc uống nước ép cà rốt sẽ giúp giảm chứng táo bón khi mang thai, từ đó giúp tình trạng bệnh trĩ tiến triển tốt hơn.


Táo

Tương tự như chuối, táo có khá nhiều chất xơ hòa tan pectin có thể thúc đẩy sự hoạt động của dạ dày và đường ruột, giúp cho quá trình bài tiết thuận lợi hơn. 

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: khám sàng lọc trước sinh

Ngoài ra, trong táo còn chứa nhiều các khoáng chất hữu ích như kali, magie, sắt, phốt pho, mangan, lưu huỳnh, giúp làm giảm lượng cholesterol. Nếu có điều kiện, mẹ bầu nên ăn từ 1 – 2 quả táo mỗi ngày là tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét