Chủ Nhật, 5 tháng 1, 2020

Hoa quả tốt cho mẹ bầu trong thai kỳ

Dưa hấu

Dưa hấu là một nguồn thực phẩm giàu vitamin A, C và B6, magiê, kali

Dưa hấu cung cấp cho cơ thể một lượng khoáng chất nhất định. Đây còn là thực phẩm giàu chất xơ, một trong các chất cần thiết giúp cải thiện tình trạng táo bón trong quá trình mang thai. Dưa hấu giúp mẹ bầu tránh khỏi cảm giác buồn nôn trong thời gian ốm nghén.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: xét nghiệm double test

Trong tam cá nguyệt thứ ba, mẹ nên ăn dưa hấu vì chúng giúp bà bầu giảm bớt tình trạng ợ nóng, sưng phù ở bàn tay và bàn chân, giảm nguy cơ bị chuột rút trong khi mang thai và giữ cơ thể không bị thiếu nước. Tuy nhiên, mẹ chỉ nên ăn một lượng vừa đủ. Vì dưa hấu có thể gây ra một số tác dụng không mong muốn trong thai kỳ.

diem mat cac loai trai cay tot cho ba bau - 1

Quả việt quất

Quả việt quất cũng có chứa: vitamin C, carbohydrate lành mạnh, chất chống oxy hóa, chất xơ

Quả cũng chứa nhiều nước, vì vậy chúng là nguồn cung cấp nước tuyệt vời. Vitamin C giúp hấp thụ sắt và tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể.

Tuy nhiên, mẹ bầu không nên ăn quá nhiều trái việt quất khi mang thai. Trung bình một chén quả việt quất chứa 114 mg kali, vi chất rất quan trọng cho việc điều chỉnh huyết áp. Cách tốt nhất để mẹ thưởng thức loại trái cây này là thêm chúng vào bữa sáng cùng với loại ngũ cốc khác.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: chọc ối có nguy hiểm không

Hồng xiêm (Sapôchê)

Hồng xiêm rất tốt trong thai kỳ vì chúng chứa: Chất điện giải, vitamin A, carbohydrate và năng lượng

Loại quả này đặc biệt tốt cho các bà mẹ đang cho con bú. Ngoài việc giúp mẹ đối phó với hiện tượng chóng mặt và buồn nôn, hồng xiêm cũng ngăn ngừa các chứng bệnh như hội chứng ruột kích thích. Hồng xiêm cũng giúp cải thiện việc sản xuất collagen, ngoài ra còn giúp dạ dày đối phó với các bệnh lý như tiêu chảy và kiết lỵ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét