Thứ Năm, 29 tháng 8, 2019

Vì sao bà bầu bị phù chân khi mang thai?

Sự cản trở máu trở về tim: Khi có thai, càng về những tháng cuối thai nhi sẽ lớn dần làm tăng áp lực trong ổ bụng và tạo nên một lực ép khá lớn lên các tĩnh mạch vùng chậu làm cho máu khó chảy trở về tim được.


Ngoài ra sự cản trở máu về tim có thể do: Mặc đồ quá chật; Có thai và thai lớn; Chơi các môn thể thao nặng làm gia tăng áp lực trong ổ bụng hay trong lồng ngực như tập tạ, khiêng vác nặng; Ho nhiều và ho lâu trong các bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính; 

5 cách làm giảm PHÙ NỀ, ĐAU NHỨC CHÂN cho mẹ bầu những THÁNG CUỐI thai kỳ, mẹ chỉ cần giữ tinh thần thật tốt để chào đón con thôi!

Táo bón thường xuyên là nguyên nhân thường gặp ở người lớn tuổi; Ngồi lâu hoặc ngồi bắt chéo chân ở nhân viên văn phòng; Dư cân và béo phì; sự rối loạn của các nội tiết tố trong thời kỳ mang thai cũng làm giãn thành tĩnh mạch, góp phần vào sự ứ trệ tuần hoàn và làm máu về tim khó khăn hơn.


Nguyên nhân gây phù chân cho các mẹ cũng có thể là do giảm hoạt động bơm máu của cơ vùng chân, có thể do: Bà bầu phải đứng làm việc hoặc ngồi lâu trong một thời gian dài; Thói quen mang giày cao gót ở phụ nữ; Bà bầu bị liệt chân do tai biến mạch máu não hay do các bệnh về thần kinh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét