Thứ Sáu, 26 tháng 4, 2019

Khi mang thai bà bầu không được chủ quan với triệu chứng viêm mũi

“Phụ nữ khi mang thai thường bị tắc nghẽn, chảy máu mũi và ngáy. Mang thai gây tình trạng sưng niêm mạc mũi, tăng tiết dịch nhầy trong mũi do thay đổi nội tiết tố," Laura Dean, Bác sỹ sản phụ khoa tại Stillwater, Minnesota, Mỹ nói.


Sưng niêm mạc mũi gây khó thở, đặc biệt là vào mùa đông. Bạn có thể giảm tình trạng khó chịu này bằng cách sử dụng thuốc nhỏ mũi và máy tạo độ ẩm hoặc dành ra vài phút để hít hơi nước trong phòng tắm. 


Táo bón

Lượng progesterone tăng nhanh trong quá trình mang thai làm chậm thời gian di chuyển của thức ăn từ dạ dày đến ruột của bạn, thậm chí dẫn đến táo bón. Thêm vào đó, việc bổ sung các loại vitamin trước khi sinh làm cơ thể bạn hấp thụ nhiều nước hơn, gây khó tiêu.


Nếu bạn đang bị táo bón khi mang thai nên uống viên tổng hợp không chứa chất sắt trong thời gian ngắn. Mẹ bầu hãy uống nhiều nước và bổ sung chất xơ cho cơ thể bằng cách ăn nhiều trái cây, rau quả và ngũ cốc. Tuy nhiên, bạn nên tránh dùng thuốc nhuận tràng, vì thuốc này kích thích nhu động ruột và có thể làm giảm độ ẩm trong ruột và ảnh hưởng đến sự hấp thu dinh dưỡng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét