Thứ Tư, 24 tháng 4, 2019

Thai nhi giảm chuyển động có thể là dấu hiệu bé đang không ổn

Sau tuần thứ 28 của thai kì, các bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn cách theo dõi sức khỏe của bé bằng việc đếm số lần đạp của con. Bạn phải ghi nhớ số lần đạp của con. 


Việc bé giảm số lần đạp có thể là do bé không được cung cấp đủ dinh dưỡng, oxy hoặc lượng đường của mẹ giảm. Nếu em bé không đạp trong hơn 1 tiếng đồng hồ mặc dù mẹ vẫn ăn uống đều đặn và đầy đủ thì đó là một vấn đề cần quan tâm. Bạn thử uống một ly nước lạnh hoặc đi bộ xung quanh xem có chút thay đổi gì không. 

thai nhi dap va nhung dieu chac han me bau khong ngo toi - 2

Nếu không có dấu hiệu gì của việc bé chuyển động thì bạn phải đến gặp bác sĩ để được siêu âm, xét nghiệm tìm ra nguyên nhân. Nếu bác sĩ phát hiện ra bất cứ vấn đề gì nghiêm trọng, họ sẽ đưa ra cách điều trị để tăng khả năng sống sót của thai nhi.

Một số bà mẹ cho rằng, em bé ít đạp là bé có tính cách trầm lặng, điều này hoàn toàn sai vì rất có thể là bé đang cần sự trợ giúp. Vì vậy, các mẹ cần phải lưu ý đến điều này.

Xem thêm: patau

Sau 36 tuần, bé sẽ đạp ít hơn

Đôi khi, bé cần được nghỉ ngơi trong tử cung của người mẹ một thời gian, miễn là thời gian đó không vượt quá 40 -50 phút. Ở tuần thứ 36 của thai kì, mẹ có thể cảm nhận bé giảm số lần đạp, điều này là do trọng lượng của bé ngày càng tăng, vì vậy không gian trong bụng mẹ trở nên chật hẹp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét