Thứ Ba, 7 tháng 5, 2019

Sai lệch kỳ kinh là dấu hiệu có thai dễ nhận thấy nhất

Sai lệch kỳ kinh 

Có đến 25-30% phụ nữ mang thai nhưng kỳ kinh vẫn đến, xong lại ra rất ít. Đó là hiện tượng máu báo của thai kỳ. Do trứng thụ tinh bám vào nội mạc tử cung gây ra hiện tượng chảy máu nhẹ. Điều này thường xảy ra sau 2 tuần thụ thai. 

Xem thêm: hội chứng down

Hoặc chảy máu cũng có thể xảy ra do sự kích thích ở cổ tử cung, mang thai ngoài tử cung hoặc dọa sảy thai. Khi gặp trường hợp chảy máu nhiều lên, kèm chuột rút, đau lưng hoặc đau râm râm, hãy đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám. 

Bị cúm hoặc cảm lạnh 

Mang thai làm giảm hệ miễn dịch của bạn. Vì thế khi mang thai, phụ nữ thường dễ bị cảm lạnh hoặc cúm. Hãy cẩn thận với các loại thuốc uống điều trị trong thời gian này nếu như bạn chưa biết được chắc chắn mình có thai hay không để phòng tránh những rủi ro cho em bé sau này. 

Thấy ngực nóng 


Hormone thay đổi dẫn tới cảm giác nóng vùng ngực. 

Hormone thay đổi và điều chỉnh mọi thứ trong cơ thể bạn khi mang thai. Thay đổi cả hoạt động, trạng thái của van dạ dày và thực quản. 


Khu vực này sẽ không thể kiểm soát axít như thông thường khiến cho bạn có thể gặp hiện tượng trào ngược dạ dày, thực quản, gây ra chứng ợ nóng và cảm giác nóng rát vùng ngực, thượng vị. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét