Thứ Hai, 16 tháng 9, 2019

Khí cười được sử dụng trong sản khoa như thế nào?

Khác với các phương pháp giảm đau thông thường như gây tê ngoài màng cứng, khí cười giúp giảm đau bằng cách khiến mẹ bầu thư giãn và thả lỏng tinh thần. 


Người ta thường nói rằng, việc sợ hãi sẽ khiến nỗi đau tăng lên nhiều lần. Khí cười giúp kiểm soát và làm giảm đáng kể sự lo lắng của mẹ bầu, từ đó khiến nỗi đau giảm đi rất nhiều lần. Đây được xem là một phương pháp giảm đau ít xâm lấn và cũng ít gây đau đớn cho mẹ bầu.

Dùng khí cười khi sinh và những điều mẹ bầu cần biết

Trong một nghiên cứu, khi đưa ra hai sự lựa chọn giữa gây tê ngoài màng cứng và khí cười thì có khoảng 20% mẹ bầu đã chọn sử dụng khí cười. Trong đó, 60% trường hợp vẫn có thể tiếp tục quá trình sinh nở mà không cần gây tê thêm nữa. 


Sau đó, cả hai nhóm, nhóm sử dụng gây tê ngoài màng cứng và nhóm sử dụng khí cười, được yêu cầu đánh giá về hiệu quả giảm đau của phương pháp đã chọn. Nhóm sử dụng khí cười có nhiều đánh giá khác nhau về mức độ hiệu quả của loại khí này trong việc giảm đau nhưng mức độ hài lòng của họ cao hơn so với nhóm sử dụng phương pháp gây tê ngoài màng cứng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét