Thứ Năm, 20 tháng 6, 2019

Viên uống bổ sung axit folic đề phòng khuyết tật ống thần kinh

Không chỉ là 3 tháng đầu mang thai, thậm chí trước khi có bầu 3-4 tháng, chị em đã cần phải bổ sung axit folic. Axit folic còn gọi là vitamin B9 hay folate là một dưỡng chất vô cùng quan trọng với sự phát triển và phân chia tế bào, đồng thời đóng vai trò trong sự hình thành tế bào máu.


Vì vậy, nếu phụ nữ mang thai thiếu axit folic sẽ dẫn tới tình trạng thiếu máu, không thể đảm bảo nuôi dưỡng thai nhi phát triển tốt được. Bên cạnh đó, thai kỳ có nguy cơ sinh non, sinh con nhẹ cân hoặc sảy thai.


Các loại thuốc bổ trong thai kỳ chủ yếu là vitamin và 1 số dưỡng chất cần thiết nhằm đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé trong suố thai kỳ.

Axit folic cũng đóng vai trò đặc biệt quan trọng đối với sự hình thành của thai nhi. Trong những tháng đầu tiên của thai kỳ, nếu người mẹ không bổ sung đủ axit folic có thể khiến con bị dị tật ống thần kinh dẫn tới dị tật hở sọ, nứt đốt sống, não úng thủy… 


Những dấu hiệu ống thần kinh không đóng kín xảy ra ngay từ ngày thứ 28 sau khi quá trình thụ thai thành công. Đây chính là lý do vì sao các chuyên khoa sản khoa khuyến cáo phụ nữ chuẩn bị mang thai nên uống viên bổ sung axit folic sớm để phòng ngừa khuyết tật ống thần kinh cho thai nhi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét