Chủ Nhật, 30 tháng 6, 2019

Cân nặng của thai nhi tỷ lệ thuận với cân nặng của mẹ bầu

+ Sữa: Có rất nhiều loại sữa uống cũng như chế phẩm từ sữa cho mẹ bầu lựa chọn giúp phát triển xương và chiều cao của thai nhi. Trong trường hợp thai nhi hơi nhẹ cân, chị em nên tăng cường uống 2-3 ly sữa bầu mỗi ngày vào bữa phụ. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại sữa bầu ngoài bổ sung canxi, còn có thêm các dưỡng chất như DHA, cholin, kẽm giúp bé yêu thông minh ngay từ trong bụng mẹ.


+ Trứng: Trứng chứa nhiều axit amin cần thiết cho mẹ và thai nhi, đặc biệt lòng đỏ trứng gà giúp phát triển cơ bắp và trí thông minh cho trẻ. Trứng gà, trứng chim cút được chứng minh là có giá trị dinh dưỡng cao hơn hẳn. Khi thắc mắc mẹ bầu ăn gì để con tăng cân nhanh, nhiều chị em truyền tai nhau mẹo đánh lòng đỏ trứng gà cùng mật ong và sữa ăn thường xuyên sẽ giúp thai nhi trắng trẻo lại tăng cân nhanh.

me bau an gi de con tang can nhanh? - 2

Tuy nhiên vào những tháng cuối thai kỳ, hàng tuần mẹ bầu nên ăn thêm 3-4 quả trứng vịt lộn sẽ giúp thai nhi tăng cân tốt. Một quả trứng vịt lộn cung cấp khoảng 182kcal năng lượng, 600mg cholesterol ,12,4g lipit, 82mg canxi, 212mg phốtpho và đặc biệt 13,6g protein (nhiều hơn cả trứng gà), cùng các vitamin tốt cho sức khỏe như vitamin A, B, C… Nhưng mẹ bầu bị tiểu đường thai kỳ, thừa cân cần hạn chế ăn trứng vịt lộn để tránh tắc nghẽn mạch máu do lượng cholesterol cao.

Xem thêm: hội chứng down

+ Thịt bò: 100 gram thịt bò có chứa đến 36 gram protein, tức là chứa hàm lượng đạm cao. Thịt bò ít mỡ nên mẹ bầu ăn nhiều cũng không sợ tăng cân. Nếu chị em bị thiếu máu thai kỳ thì rất nên bổ sung thịt bò thường xuyên trong bữa ăn hàng ngày.

+ Hạt bí ngô: Ngoài bí ngô có tác dụng chống táo bón cho phụ nữ mang thai thì hạt bí ngô lại chứa đến 33 gram protein. Đây là món ăn vặt dễ ăn để mẹ bầu nhâm nhi nhưng lại giúp bé yêu tăng cân nhanh chóng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét