Thứ Ba, 25 tháng 6, 2019

Một số các dấu hiệu mang thai sớm mẹ cần tham khảo

+ Ra một chút máu ở âm đạo: Trong quá trình thai làm tổ trong tử cung sẽ làm tróc lớp niêm mạc ở thành tử cung dẫn tới hiện tượng chảy máu. Lượng máu thường chỉ xuất hiện tương đối ít, vài giọt máu đỏ sẫm hoặc phớt hồng lẫn với dịch âm đạo.


+ Ngực căng tức, to lên bất thường: Sau khi trứng được thụ tinh thành công, tự động cơ thể của người phụ nữ sẽ tiết ra các hormone báo hiệu một thai kỳ bắt đầu diễn ra. Việc gia tăng các hormone nội tiết này khiến chị em thấy căng tức vùng ngực, bầu ngực cũng trở lên to hơn trước nhanh chóng.

tuc bung duoi co phai dau hieu mang thai khong? - 1

+ Đau đầu: Nhiều chị em khi mới mang thai cơ thể không mệt mỏi, làm việc quá sức nhưng bỗng thấy xuất hiện cơn đau đầu kéo dài. Nguyên nhân là vì sự gia tăng hormone progesterone, cộng thêm sự thiếu hụt lượng nước trong cơ thể dẫn đến sự suy giảm nhanh chóng của hồng cầu trong máu, máu không được cung cấp kịp thời lên não gây ra tình trạng đau đầu. Hiện tượng này gọi là đau đầu thai kỳ - 1 dấu hiệu mang thai sớm.

+ Tăng thân nhiệt: Hiện tượng này khiến một vài chị em thấy cơ thể nóng bừng, đặc biệt là diễn ra khi tới gần ngày kinh thông thường của bạn. Điều này báo hiệu thai đã làm tổ thành công trong buồng tử cung.


Cùng với dấu hiệu tức bụng dưới, nếu đi kèm với những triệu chứng mang thai sớm ở trên, chị em có thể mua que thử thai về thử hoặc đến phòng khám sản phụ khoa để kiểm tra chính xác tình trạng có mang thai hay không. Nếu que thử thai 2 vạch tức là bạn đã có thai, nếu không hiện tượng đau tức bụng dưới cần phải lưu ý vì có thể bạn đang bị bệnh nào đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét