Thứ Hai, 23 tháng 12, 2019

Cách xác định ngày rụng trứng hiệu quả qua chu kỳ kinh nguyệt

Khi xác định được ngày rụng trứng, chị em có thể tránh thai hoặc mang thai thuận lợi hơn. Có nhiều cách xác định ngày rụng trứng, dưới đây là 1 số phương pháp đơn giản và được nhiều chị em áp dụng nhất:

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: double test là gì

Nếu chu kỳ kinh nguyệt của bạn ổn định và đều đặn liên tục trong 6 tháng gần đây, bạn có thể dễ dàng xác định ngày rụng trứng của mình bằng cách đếm ngày. Ngày rụng trứng sẽ là ngày giữa chu kỳ kinh nguyệt. 

quan he sau ngay rung trung co thai khong? - 2

Ví dụ, chu kỳ của bạn là 28 ngày thì ngày rụng trứng sẽ là ngày thứ 14 của chu kỳ. Chu kỳ kinh nguyệt 30 ngày thì ngày rụng trứng là ngày thứ 15. Nếu bạn muốn mang thai, chị em nên quan hệ trước ngày rụng trứng khoảng 3 ngày và sau đó 2 ngày nữa. Quan hệ quanh ngày rụng trứng xác suất thụ thai thành công sẽ lớn hơn. Ngược lại, muốn tránh thai, cặp đôi cần tránh quan hệ trong những ngày này hoặc khi quan hệ cần sử dụng biện pháp tránh thai an toàn.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: chọc ối có nguy hiểm không

Điều này cũng giúp chúng ta khẳng định thêm rằng, quan hệ sau ngày rụng trứng có thể mang thai. Đặc biệt là quan hệ sau ngày rụng trứng 1-2 ngày, nếu quan hệ sau ngày rụng trứng 5-7 ngày thì xác suất có thai thấp hơn nhiều.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét