Thứ Hai, 22 tháng 10, 2018

Nên đi siêu âm thai khi nào?

sàng lọc trước sinh giúp bà bầu phát hiện sớm các dị tật bất thường trong thời gian mang thai để có hướng điều trị phù hợp và kịp thời.

Tại sao phải khám sàng lọc trước khi sinh?

Siêu âm thai khi nào?

– Siêu âm thai khi thai nhi được 11 tuần – 13 tuần 6 ngày tuổi: Đây được coi là thời điểm duy nhất để có thể siêu âm để đo được chiều dài đầu – mông của thai nhi, đây cũng chính là chỉ số cho phép đánh giá tuổi đời của thai và chiều dày của độ mờ da gáy. 

Kết quả hình ảnh cho Phương pháp sàng lọc tinh trùng để sinh con gái:

Sự gia tăng chiều dày của độ mờ da gáy (Độ mờ da gáy là một vùng chứa đầy dịch nằm ở phía sau cổ của tất cả thai nhi), đây là một dấu hiệu dự báo nguy cơ thai nhi đang mắc các bất thường về nhiễm sắc thể, hoặc các dị tật của tim và các cơ quan khác. Mặt khác, siêu âm cũng giúp xác định được xương mũi của thai nhi, nếu như xác định không thấy được xương mũi của thai nhi tức là thai nhi của bạn nguy cơ trẻ sinh ra mắc hội chứng Down.

– Siêu âm thai vào tuần thứ 21 – 25 của thai kỳ: Qua siêu âm các bác sĩ của Phòng khám Đa khoa Quốc Đạt có thể quan sát được gần như tất cả các bất thường về hình thái của thai nhi như: sứt môi, hở hàm ếch hay dị tật của các cơ quan khác… Đây là lần siêu âm được đánh giá là cực kỳ quan trọng vì nếu phía gia đình người mang thai cần đình chỉ thai nghén (bỏ thai) do các dị tật không mong muốn thì phải làm trước tuần thứ 28.


– Siêu âm vào tuần thứ 31 – 32 của thai kỳ: Đây là lần siêu âm cuối cùng trước sinh đồng thời có thể phát hiện ra được một số vấn đề về hình thái bất thường có thể xảy ra muộn về các vấn đề khác như động mạch, tim và não.

Xét nghiệm máu sàng lọc trước sinh ngay trong thời kỳ mang thai

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét